DCS พร้อมให้บริการ monday.com เวอร์ชั่น Enterprise
ทรานส์ฟอร์มกระบวนงาน ร่วมจัดการทุกแผนกในจุดเดียว

บริษัท ดาต้าโปรคอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด (DCS)  พร้อมให้บริการ monday.com แพลตฟอร์มบริการจัดการภาระงาน (Work Management) หรือกระบวนการต่าง ๆ ภายในธุรกิจผ่าน Cloud สำหรับองค์กรทุกขนาดในทุกภาคอุตสาหกรรม โดยได้นิยามแพลตฟอร์มของตัวเองว่าเป็น “ระบบปฏิบัติการทำงาน (Work OS)” ที่จะสนับสนุนให้ทุกไอเดียในองค์กรสามารถดำเนินงานออกมาได้ดียิ่งขึ้น

monday.com ก่อตั้งขึ้นมาในปี 2012 ในฐานะสตาร์ตอัปภายใต้ชื่อ daPulse ผู้พัฒนาเครื่องมือบริหารจัดการโครงการ (Project Management) ก่อนจะรีแบรนด์ใหม่มาเป็น “monday.com” ในปี 2017 โดยหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญของ monday.com คือการเข้าไปลิสต์อยู่ในตลาด Nasdaq ในปี 2021 ที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด 

ด้วยหน้าจอที่สวยงาม ใช้งานง่าย มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมฟังก์ชันการทำงานในแทบทุกกระบวนการ และเป็นลักษณะแบบ Low Code/No Code ที่จัดการได้ง่าย จึงทำให้ปัจจุบัน monday.com มีผู้ใช้งานทั่วโลกมากกว่า 225,000 ราย พร้อมทั้งมีพนักงานมากกว่า 1,900 คนที่อยู่เบื้องหลังการสนับสนุนแพลตฟอร์ม monday.com ในทุกวันนี้

ฟีเจอร์อันหลากหลายภายใน monday.com ไม่ว่าองค์กรจะต้องการทำงานรูปแบบใด หรืออยู่ในอุตสาหกรรมใด ก็สามารถเลือกใช้งาน monday.com บริหารจัดการงานต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ทั้งสิ้น โดยแพลตฟอร์ม monday.com มีฟีเจอร์มากมาย ที่สนับสนุนให้การบริหารจัดการงานเป็นไปได้อย่างยืดหยุ่น เช่น

  • Board จุดเริ่มต้นของทุกสิ่งบน com ที่องค์กรสามารถจัดแบ่งกลุ่มงาน (Group) กำหนดงาน (Task) หรืองานย่อย (Sub-Task) ได้ และเมื่อมี Board จำนวนมาก ๆ ก็สามารถจัดกลุ่มใส่โฟลเดอร์ (Folder) ให้ดูง่ายขึ้นได้อีกด้วย
  • Column หลังจากกำหนด Task ขึ้นมาแล้ว ก็สามารถกำหนดผู้รับผิดชอบ ความสำคัญ (Priority) สถานะ (Status) วันที่ กรอบเวลา ในแต่ละ Task ได้ทันที ซึ่งผู้ใช้สามารถกำหนด Column ใหม่ขึ้นมาเองได้อย่างง่ายดาย
  • Communicate แต่ละงานสามารถสื่อสารหรือส่งไฟล์กับเพื่อนร่วมงานได้ผ่านการแท็ก (Tag) ในแต่ละ Task ทันที ซึ่งเพื่อนร่วมงานจะได้รับการแจ้งเตือนเพื่อให้เข้ามาตรวจสอบหรือติดตามความคืบหน้าได้อย่างรวดเร็ว
  • Board View มุมมองของบอร์ดที่สามารถปรับแต่ง เปลี่ยนไปเป็นรูปแบบอื่น ๆ ได้นอกจากตารางที่เป็นค่าตั้งต้น เช่น Chart, Gantt Chart หรือว่า Kanban ที่จะทำให้สามารถหาข้อมูลเชิงลึก (Insight) จากมุมมองอื่น ๆ ได้ รวมทั้งสามารถนำเสนอได้ตามบริบทที่เหมาะสมอีกด้วย
  • Automation, Integration & App ที่จะช่วยลดหลาย ๆ งานที่ต้องทำแบบ Manual ให้สามารถกลายเป็นกระบวนการอัตโนมัติด้วยการเชื่อมโยงไปยังแอปพลิเคชัน 3rd Party ได้ทันที เช่น หาก Status เปลี่ยนเป็น Done แล้ว ให้แจ้งเตือนไปที่ทีมงานอีกท่านผ่าน Slack เลย เป็นต้น
  • Dashboard ที่สามารถมองเห็นภาพใหญ่ของโครงการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประสิทธิภาพ ผลลัพธ์ของทีมงาน ความคืบหน้าของโครงการได้ง่ายขึ้น ผ่านแผนภาพ (Chart) ต่าง ๆ ที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ
  • Workdocs พื้นที่กลางเสมือนไวท์บอร์ด (Whiteboard) ที่สามารถใช้ทำข้อมูลหรือเอกสารร่วมกัน ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูล Task, Chart หรือแม้กระทั่ง Board ให้สามารถใช้ทำงานร่วมกันได้อย่างไร้รอยต่อมากยิ่งขึ้น
  • WorkForms ที่สามารถสร้าง Form เพื่อใช้เก็บข้อมูลจากผู้ใช้งานนอกแพลตฟอร์มได้อย่างรวดเร็ว เช่นการเก็บกลุ่มคนที่มีโอกาสเป็นลูกค้า (Lead) ซึ่งเมื่อมีคนกรอกข้อมูลเข้ามาแล้ว ข้อมูลจะถูกจัดเก็บเป็น Task ใน Board เพื่อติดตามสถานะต่อไปได้ทันที

3 ผลิตภัณฑ์หลักของ monday.com

  1. monday Work Management  ผลิตภัณฑ์ที่จะสนับสนุนให้ทีมงานภายในองค์กรสามารถจัดการภาระงานต่าง ๆ ได้อย่างยืดหยุ่น ไม่ว่าจะมีกี่โครงการ ทีมงานซับซ้อนเพียงใด ก็สามารถทำให้พนักงานโฟกัสในงานที่มีความสำคัญได้อย่างถูกต้อง ว่าต้องทำงานอะไรก่อนหลังและต้องเสร็จภายในวันเวลาใด  โดย monday Work Management สามารถนำไปประยุกต์ใช้บริหารจัดการงานได้ในหลากหลายประเภทซึ่งจะทำให้ทุกแผนกภายในองค์กรสามารถทำงานร่วมกันได้ผ่านแพลตฟอร์มนี้ ไม่ว่าจะเป็นทีม IT, Support, Sales, Marketing, Customer Relationship Management (CRM), Design, Product Development ล้วนสามารถใช้ monday Work Management บริหารจัดการได้ทั้งสิ้น ซึ่งจะเริ่มต้นแบบกำหนดเอง หรือจะเลือกใช้เทมเพลต (Template) ที่กำหนดกระบวนงานไว้ให้แล้วก็ได้monday CRM แพลตฟอร์มที่สนับสนุนกระบวนการทำงานของฝ่ายขาย (Sale) รวมทั้งการจัดการกับข้อมูลลูกค้าแบบครบวงจร ผ่านเครื่องมือที่สนับสนุนการทำงานของฝ่ายขายที่ครบถ้วน และทำให้การจัดการกับ Lead ได้อย่างไร้รอยต่อ เห็นภาพรวมของการซื้อขาย (Deal) ที่กำลังเกิดขึ้น เพื่อให้สามารถปิดการขายได้เร็วยิ่งขึ้น และไม่พลาดที่จะบริหารจัดการ Lead ให้กลายมาเป็นลูกค้าได้อย่างครบถ้วน

  2. นอกจากนี้ monday CRM ยังสามารถเชื่อมโยงไปยังแอปพลิเคชันอื่น ๆ อย่าง Zoom เพื่อนัดติดต่อโทรคุยหรือนัดหมายประชุมได้เลย รวมทั้งยังมี Dashboard เพื่อดูภาพรวมว่าตอนนี้ผลลัพธ์ ยอดขาย จำนวน Lead นั้นเป็นเช่นใดบ้าง เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การขายได้อย่างทันท่วงที
    monday CRM แพลตฟอร์มที่สนับสนุนกระบวนการทำงานของฝ่ายขาย (Sale) รวมทั้งการจัดการกับข้อมูลลูกค้าแบบครบวงจร ผ่านเครื่องมือที่สนับสนุนการทำงานของฝ่ายขายที่ครบถ้วน และทำให้การจัดการกับ Lead ได้อย่างไร้รอยต่อ เห็นภาพรวมของการซื้อขาย (Deal) ที่กำลังเกิดขึ้น เพื่อให้สามารถปิดการขายได้เร็วยิ่งขึ้น และไม่พลาดที่จะบริหารจัดการ Lead ให้กลายมาเป็นลูกค้าได้อย่างครบถ้วน

  3. monday dev แพลตฟอร์มบริหารจัดการงานสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่จะเชื่อมโยงให้ทีมนักพัฒนาระบบ ทีมออกแบบผลิตภัณฑ์ และทีมธุรกิจสามารถร่วมกันทำงาน จัดการ Task ที่ต้องทำเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หรือโซลูชันขึ้นมาให้ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดได้อย่างไร้รอยต่อมากยิ่งขึ้น เร็วขึ้น ยืดหยุ่นได้ตามกระบวนงานของทุกองค์กร  ไม่ว่าทีมงานจะมีรูปแบบการทำงานเป็นลักษณะใด เช่น Scrum, Kanban, Waterfall หรือว่า Hybrid แบบใด ๆ ก็สามารถใช้ monday dev ในการบริหารจัดการ Task ที่ต้องทำได้ทั้งสิ้น โดยสามารถเชื่อมโยงข้อมูลจากเครื่องมืออื่น ๆ เช่น Excel, Asana, Jira, Asana รวมทั้ง GitHub ที่จะเห็น Issue ที่มีเพื่อนำเข้ามาสร้างเป็น Board บน monday dev ได้ทันที

ทั้งหมดนี้คือภาพรวมเบื้องต้นของ monday.com เครื่องมือบริหารจัดการงานที่เรียกตัวเองว่าเป็น “Work OS” ที่พร้อมสนับสนุนการบริหารจัดการงานในทุก ๆ แผนกได้ภายในเครื่องมือเดียว ที่จะสามารถเชื่อมโยงงานทุกส่วนภายในองค์กรไว้ในจุดเดียวได้ และทำให้ไซโลของจัดการงานหายไป ไม่จำเป็นต้องซื้อผลิตภัณฑ์บริหารจัดการแยกในแต่ละแผนกอีกต่อไป

ไม่ว่าองค์กรจะมีพนักงานกี่คนก็สามารถใช้งาน monday.com บริหารจัดการตามกระบวนงานที่ต้องการได้ทั้งสิ้น และด้วยฟีเจอร์ที่มากมายของ monday.com จะทำให้องค์กรมองเห็นภาพรวม สถานะ ความคืบหน้าของงานต่าง ๆ ของทั้งองค์กรได้อย่างครบครัน และที่สำคัญคือในเวอร์ชัน Enterprise ของ monday.com จะมีฟีเจอร์ Security และ Automation ที่จะทำให้การบริหารจัดการมีความไหลลื่นมากขึ้น

หากองค์กรใดสนใจใช้งาน monday.com เวอร์ชัน Enterprise สามารถติดต่อทาง Datapro Computer Systems ได้ทันที โดยติดต่อได้ที่ sales@dcs.premier.co.th หรือ โทร 02-714-5995

This site is registered on wpml.org as a development site.