บริษัท พรีเมียร์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล SET Award 2024: Outstanding Company Performance Award

บริษัท พรีเมียร์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)
ได้รับรางวัล SET Award 2024
Outstanding Company Performance Award

บริษัท พรีเมียร์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)  (PT) ได้รับรางวัล SET Award 2024 : Outstanding Company Performance Award ในกลุ่มรางวัล Business Excellence จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 30 ต.ค 2567 ที่ผ่านมา สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยแนวปฏิบัติความสำเร็จร่วมกันอย่างยั่งยืน

SET Awards เป็นรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จของตลาดทุนไทย มอบให้แก่บริษัทจดทะเบียนที่มีความยอดเยี่ยมและโดดเด่นในด้านต่าง ๆ เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้แก่บริษัทจดทะเบียนไทย

 

กลุ่มบริษัทพรีเมียร์ มุ่งพัฒนาพนักงาน ให้เติบโตไปกับองค์กรกับคอร์สเรียน Digital Marketing

กลุ่มบริษัทพรีเมียร์ มุ่งพัฒนาพนักงาน ให้เติบโตไปกับองค์กร
สนับสนุนความรู้ให้พนักงาน กับคอร์ส Digital Marketing

คนสำคัญที่เป็นผู้ขับเคลื่อนองค์กรให้เดินไปข้างหน้าก็คือพนักงานค่ะ  การพัฒนาศักยภาพพนักงานคือสิ่งที่กลุ่มบริษัทพรีเมียร์ทำมาตลอดเพื่อให้พนักงานของเรา มีศักยภาพในทุกๆ ด้าน สามารถปรับตัวกับการเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วของโลกปัจจุบัน

Digital Marketing   คอร์สเรียนที่นำมาสนับสนุนให้ความรู้กับพนักงานพรีเมียร์ เพื่อให้พนักงานได้ความรู้และสามารถปรับตัวในยุคที่การแข่งขันสูงในยุคปัจจุบัน

  • ได้เข้าใจและมีมุมมองสำคัญของการทำการตลาดดิจิทัล ซึ่งมีบทบาทสำคัญกับธุรกิจในปัจจุบัน
  • มีมุมมองที่ถูกต้องถถึงการใช้งานเครื่องการตลาดดิจิทัลกับการทำงานในแบบต่าง ๆ
  • รู้หลักสำคัญของการเพิ่มประสิทธิภาพการตลาดจากการใช้เครื่องมือการตลาดดิจิทัลเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพที่มากขึ้น

คอร์สนี้ มีเนื้อหาที่น่าสนใจที่สามารถปรับไปใช้กับการทำงานได้ อาทิ หัวใจสำคัญ 3 ข้อของการทำการตลาด Audience Optimization, Content Optimization, Channel Optimization รูปแบบเนื้อหาการสื่อสารมีหลายรูปแบบที่ควรเลือกใช้ให้เหมาะกับสื่ออย่างเหมาะสม  / พฤติกรรมการซื้อของจากกลุ่มลูกค้า  เพื่อให้เราเลือกช่องทางการตลาดให้เหมาะสมมากที่สุด

รวมไปถึงขั้นตอนการเจาะลูกค้าผ่าน Customer’s Journey ขั้นตอนการซื้อสินค้าของลูกค้าที่มีหลาย step  ซึ่งการทำการตลาด ไม่ใช่เพียงการทำโฆษณา แต่ต้องคิดให้ครอบคลุมทั้งประสบการณ์การซื้อและการใช้สินค้าของลูกค้าให้ครบถ้วนด้วย จึงจะเป็นการทำการตลาดที่ยั่งยืน

  1. Trigger ลูกค้าเกิดความต้องการสินค้าและบริการนั้นๆ
  2. Research การหาตัวเลือกของสินค้าและบริการ
  3. Consider การพิจารณาเลือก ซึ่งมีหลายปัจจัยในการเลือก แล้วแต่พฤติกรรมของลูกค้านั้นๆ
  4. Purchase ตัดสินใจซื้อ เกิดขึ้นได้ทั้งออนไลน์และไปซื้อที่ร้าน ดังนั้นการออกแบบการปิดการขายในขั้นตอนนี้ก็สำคัญมากเช่นกัน ที่ต้องสะดวก รวดเร็ว หรือมีเซล์/ พนักงานให้บริการที่ร้าน เป็นต้น
  5. Support ต้องการความช่วยเหลือ เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าไปแล้ว อาจจะมีคำถามในการใช้งาน หรือปัญหาที่ต้องการแก้ไข ดังนั้นควรมีการออกแบบระบบ /ขั้นตอนการดูแลหลังการขายด้วยเช่นกัน เป็นต้น 

กลุ่มบริษัทพรีเมียร์ยึดถือแนวปฏิบัติ ความสำเร็จร่วมกันอย่างยั่งยืนการที่องค์กรจะไปถึงจุดนั้นได้ พนักงานคือคนสำคัญที่องค์กรจะต้องผลักดัน สนับสนุนองค์ความรู้ให้กับพวกเขาได้เพิ่มศักยภาพอย่างต่อเนื่อง  เพราะสิ่งที่ดีต่อธุรกิจ ต้องสร้างคุณค่าต่อสังคมและพนักงาน จึงจะถือเป็นความสำเร็จที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง

  

กลุ่มบริษัทพรีเมียร์ยึดถือแนวปฏิบัติ ต่อต้านทุจริตคอร์รัปชัน ร่วมแสดงพลังเป็นพลเมืองตื่นรู้ร่วมต้านโกงในรูปแบบออนไลน์

กลุ่มบริษัทพรีเมียร์ ยึดถือเป็นแนวปฏิบัติเรื่องการต่อต้านทุกจริตคอร์รัปชัน
ร่วมแสดงพลังเป็นพลเมืองตื่นรู้ร่วมต้านโกงในรูปแบบออนไลน์

กลุ่มบริษัทพรีเมียร์ ยึดถือเป็นแนวปฏิบัติเรื่องการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชัน ตลอดมาโดยให้ความสำคัญต่อการกำกับดูแล กิจการภายใต้กรอบการบริหารจัดการของการมีจริยธรรมที่ดี มีความโปร่งใสซึ่งสามารถตรวจสอบได้โดยเฉพาะกระบวนการที่เกี่ยวข้องหรือสุ่มเสี่ยงต่อการทุจริตภายในกลุ่มบริษัทรวมถึงการคอร์รัปชันทุกรูปแบบไม่ว่าทางตรงและทางอ้อม รวมทั้งกลุ่มบริษัทได้มีข้อกำหนดนโยบายด้านการต่อต้านการทุจริตและคอร์รัปชันไว้อย่างชัดเจน และสื่อสารให้พนักงานได้ทราบเสมอมา

เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา เนื่องวันต่อต้านคอร์รัปชัน  ที่ได้มีการจัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชัน พนักงานและตัวแทนของบริษัทในกลุ่ม ได้เข้าร่วมแสดงพลังเป็นพลเมืองตื่นรู้ร่วมต้านโกงในรูปแบบออนไลน์ ครั้งนี้จัดขึ้นในคอนเซ็ปต์ “โกง…แบบโปร่งใส” หรือ “ESG …G เหมือนมี แต่มองไม่เห็น” ความหมายคือในสถานการณ์ที่โลกกำลังเผชิญกับวิกฤติในทุกมิติ ทุกองค์กรหันมาใช้แนวทาง ESG ยึดถือในการดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง  E – Environment  การร่วมมือรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม , S – Social  การรับผิดชอบต่อสังคม , G – Governance  การมีธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการ

ในขณะที่ตัวชี้วัดด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมมีความคืบหน้า แต่ปัญหาคอร์รัปชันยังไม่ลดลงรวมถึงทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ขณะเดียวกันยังเกิดนวัตกรรมคอร์รัปชัน ที่มีความซับซ้อนซ่อนกล และแนบเนียนขึ้น จนเกิดคำว่า “โกง…แบบโปร่งใส” หรือ “ESG …G เหมือนมี แต่มองไม่เห็น

หนึ่งในไฮไลต์ของงานคือการกล่าวแสดงความเห็นถึงเรื่องคอร์รัปชันในปัจจุบัน จากคุณวิเชียร พงศธร ในฐานะประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) โดยคุณวิเชียรกล่าวว่า

“ปัจจุบันเป็นที่ประจักษ์ว่า ปัญหาทุจริตคอร์รัปชันได้บั่นทอนความน่าเชื่อถือของนานาประเทศต่อประเทศไทยถึงขั้นวิกฤติ และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั้งระบบ รวมทั้งคนไทยทุกคน จึงจำเป็นที่ทุกภาคส่วนจะต้องร่วมกันเร่งฟื้นฟูความน่าเชื่อถือของประเทศอย่างเร่งด่วน และจำเป็นจะต้องช่วยกันเอาชนะคอร์รัปชันให้ได้ เพราะจะส่งผลดีต่อความยั่งยืนของภาคธุรกิจ ความยั่งยืนของระบบเศรษฐกิจ และความยั่งยืนของสังคมไทย จึงขอเชิญชวนทุกฝ่าย ทุกภาคส่วนมาฮั้วกันต้านโกง ต่อต้านทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบ

ทั้งนี้ “ภาคธุรกิจ” ต้องเร่งสร้างความร่วมมือกับคนในห่วงโซ่ได้แก่ องค์กรกำกับ คู่ค้า พนักงาน และลูกค้า รวมทั้งนักลงทุน ร่วมยกระดับธรรมาภิบาล หรือ G-Governance จาก G ที่ไม่ได้รับการใส่ใจ เป็น G ที่ยึดถือและปฏิบัติอย่างเข้มข้น ขณะที่ “ภาคประชาชน” ในฐานะผู้บริโภคสามารถสนับสนุน ส่งเสริม และต่อต้านภาคธุรกิจที่ยอมจำนนต่อการทุจริต มีพฤติกรรมสร้างภาพ หรือฟอกขาว ส่วน “ภาคการเมือง” ทุกพรรค ทุกฝ่าย ต้องร่วมกันผลักดันการจัดการปัญหานี้เป็นวาระเร่งด่วน โดยก่อนหน้านี้องค์กรฯ เคยเสนอต่อภาครัฐจัดตั้ง “วอร์รูมต่อต้านคอร์รัปชัน” เพื่อจัดการวิกฤตินี้แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ ดังนั้น เราต้องไม่รอ ต้องจับมือกันเพื่อเอาชนะคอร์รัปชันให้ได้

จากงานวิจัย พบว่า แต่ละปีคนทำมาหากินนักธุรกิจถึง 1 ใน 3 ที่ติดต่อราชการต้องสูญเสียเงินให้กับการคอร์รัปชันสูงเกือบ 300,000 ล้านบาท เมื่อการคอร์รัปชันไม่เคยหยุด การต่อต้านคอร์รัปชันก็หยุดไม่ได้เช่นกัน องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ ขอเชิญชวนทุกภาคส่วน สร้างมิติใหม่ “ชวนคนไทยต้านโกง” ด้วย 3 ความร่วมมือ ดังนีh

  1. ร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ตัวเราเอง: ดำเนินธุรกิจที่มีธรรมาภิบาลอย่างแท้จริง กำหนดให้การไม่ทุจริตคดโกงเป็นนโยบายที่สำคัญ มีบทลงโทษที่ชัดเจน ทำให้การต่อต้านคอร์รัปชันเป็นวัฒนธรรมองค์กรยึดถือตั้งแต่ผู้นำไปจนถึงพนักงาน
  2. ร่วมมือกับเครือข่ายและพันธมิตร: ขยายการต่อต้านคอร์รัปชันไปยังคู่ค้า ลูกค้า และพันธมิตรรอบข้าง ให้ครบในทุกห่วงโซ่
  3. ร่วมสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจที่ซื่อตรงโปร่งใส: สนับสนุนและเป็นสมาชิกแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (CAC) ที่มีสมาชิกกว่า 1,600 บริษัท ผนึกกำลังให้เป็นเครือข่ายของภาคธุรกิจที่ร่วมมือกันต่อต้านการคอร์รัปชันที่เข้มแข็งในทุกรูปแบบ

ถ้าการโกงฮั้วกันได้ การต่อต้านการโกงก็ต้องฮั้วกันได้เช่นกัน

นอกจากนี้ภายในงานยังมีเวที “เท็จ ทอล์ก” เรื่องราว 5 คดีโกงระดับหมู่บ้านถึงระดับชาติ ที่ล้วนมีแต่เรื่องโกหกหลอกลวงมาเล่าสู่กันฟัง และเวทีเสวนาการเปิดตัวกลยุทธ์ใหม่ “White Brand” หรือ “แบรนด์ที่ธรรมาภิบาลขาวสะอาด” อันจะเป็นส่วนหนึ่งของรางวัล Thailand’s Most Admired Company ที่เป็นการจัดโดย Brand Age สื่อชั้นนำของประเทศ ซึ่งทุกปีจะมีการจัดอันดับแบรนด์ที่สังคมชื่นชมสูงสุด โดยปี 2568 จะมีการเพิ่มการวัดผลของตัว G- Governance ด้วยระบบการวิเคราะห์วัดผลอย่างมีมาตรฐานระดับโลก เพื่อส่งเสริมให้ธุรกิจไทยร่วมมือกันต่อต้านคอร์รัปชันตามแนวทางESG อย่างครบองค์ประกอบ เพื่อให้การดำเนินธุรกิจอย่างต่อต้านการโกงเป็นไปอย่างชัดเจนและอยู่ในสายตาของผู้บริโภคและสังคม

บริษัท พรีเมียร์ โพรดักส์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท พรีเมียร์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล Investors’ Choice Award ครั้งที่ 5 ประจำปี 2567

บริษัท พรีเมียร์ โพรดักส์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท พรีเมียร์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)
ได้รับรางวัล “Investors’ Choice Award ครั้งที่ 5 ประจำปี 2567”

บริษัท พรีเมียร์ โพรดักส์ จำกัด (มหาชน) (PPP) และ บริษัท พรีเมียร์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (PT) ได้สร้างความไว้วางใจให้กับผู้มีส่วนได้เสียด้วยการดำเนินธุรกิจตามแนวปฏิบัติ “ความสำเร็จร่วมกันอย่างยั่งยืน” มาโดยตลอด รวมถึงมีการจัดการประชุมผู้ถือหุ้นด้วยความโปร่งใส โดยมีการเปิดเผยข้อมูลและให้ความเท่าเทียมกันกับบุคคลทั้ง 3 กลุ่มที่มาเข้าร่วมประชุม คือ คณะกรรมการ ผู้บริหาร และผู้ถือหุ้น/ผู้ถือหน่วยของบริษัท

จากความมุ่งมั่นในการทำงาน บริษัทจึงได้รับรางวัล Investors’ Choice Award” จากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ซึ่งเป็นผลมาจากการประเมินคุณภาพการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ด้วยคะแนนเต็ม 100 ติดต่อกันเป็นปีที่ 11  โดย คุณสุรเดช บุณยวัฒน ประธานกรรมการ บริษัท พรีเมียร์ โพรดักส์ จำกัด (มหาชน) (PPP ) และ คุณวรรณา คลศรีชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พรีเมียร์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (PT) และทีมงานเลขานุการบริษัท เข้าร่วมรับรางวัลจาก คุณยิ่งยง นิลเสนา นายกสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ที่หอประชุมศาสตราจารย์ สังเวียน  อินทรชัย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่  30 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย (Thai Investors Association) เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร ก่อตั้งเมื่อปี 2532 และได้รับการแต่งตั้งเป็น “องค์กรตัวแทนผู้ถือหุ้นรายบุคคล” จากสำนักงาน ก.ล.ต. เมื่อปี 2545 โดยมีภารกิจหลักคือดำเนินโครงการ “การประเมินคุณภาพการจัดประชุมสามัญ/วิสามัญผู้ถือหุ้นและผู้ถือหน่วยของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย” ตั้งแต่ปี 2549 ต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน ยาวนาน 19 ปี ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในตลาดทุน อีก 7 องค์กรเสมอมา อาทิ สำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.), ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.), สมาคมบริษัทจัดการลงทุน, สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย, กองทุนบำเหน็จบำนาญ-กบข., สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) โดยมีการจัดมอบรางวัล Investors’ Choice Award ให้กับบริษัทจดทะเบียนฯ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับองค์กรที่มีความใส่ใจในการกระทำความดี และเป็นการสร้างมาตรฐานการจัดประชุมกับผู้ถือหุ้นด้วยความโปร่งใส มีการเปิดเผยข้อมูลและการให้ความเท่าเทียมกันของผู้ถือหุ้น/ผู้ถือหน่วยของบริษัท

 

พรีเมียร์ เลิร์นนิ่ง อะคาเดมี่ ศูนย์การเรียนรู้ เพิ่มศักยภาพ ด้วยคุณค่าหลักเพื่อพนักงานพรีเมียร์

พรีเมียร์ เลิร์นนิ่ง อะคาเดมี่
ศูนย์การเรียนรู้ เพิ่มศักยภาพ ด้วยคุณค่าหลักเพื่อพนักงานพรีเมียร์

กลุ่มบริษัทพรีเมียร์ให้ความสำคัญกับพนักงาน เทียบเท่ากับเรื่องธุรกิจและสังคม เพราะพนักงานคือหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโต ก้าวหน้าตามทิศทางและกลยุทธ์ต่างๆ ที่องค์กรได้วางไว้ Premier Learning Academy ศูนย์การเรียนรู้เพื่อพนักงานพรีเมียร์ที่มีหน้าที่จัดฝึกอบรมและพัฒนาศักยภาพของพนักงานพรีเมียร์มาต่อเนื่อง  โดยมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ มารับผิดชอบในส่วนนี้โดยตรง

คุณอโนมา ศุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา ที่ปรึกษากลุ่มบริษัทพรีเมียร์ กล่าวว่า “Premier Learning Academy  (PLA)  เป็นศูนย์การเรียนรู้ เริ่มต้นจากการอบรม หลักสูตรพัฒนาศักยภาพผู้นำตามคุณค่าหลัก ให้กับผู้บริหารระดับต้นถึงระดับกลางของกลุ่มบริษัทพรีเมียร์ และได้พัฒนาหลักสูตรการบริหารตนเองสู่ความสำเร็จ สำหรับพนักงานระดับปฏิบัติการ  ซึ่งทีมได้ทำเป็นต้นแบบ และสร้าง Premier Trainer  จากทุกสายธุรกิจ เพื่อเป็นตัวแทนพนักงานที่ได้อบรมกับเรา และสามารถถ่ายทอดต่อให้กับพนักงานคนอื่นๆ ในสายธุรกิจของตนเอง   ซึ่งพนักงานทั้งองค์กรของกลุ่มบริษัทพรีเมียร์รวมกว่า 4,000 คน เพื่อให้พนักงานทุกคนได้เข้าใจและสามารถนำคุณค่าหลักมาปฏิบัติใช้ในการทำงานได้จริง

จากจุดเริ่มต้น พัฒนาสู่ Training Roadmap

คุณกัญธลีวัลย์ ช่วยบุญ ผู้เชี่ยวชาญ ศูนย์พัฒนาการเรียนรู้ กลุ่มบริษัทพรีเมียร์  ทำงานร่วมกับฝ่ายทรัพยการบุคคล (HR) ทุกสายธุรกิจมาต่อเนื่อง ได้ต่อยอดเชิญชวน HR ออกแบบหลักสูตรพัฒนาศักยภาพพนักงานกลุ่มบริษัทพรีเมียร์ ร่วมกับทีม PLA เพื่อให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาบุคลากร (Individual Development Plan: IDP) ที่แตกต่างกันตามลักษณะการดำเนินธุรกิจของทุกๆ สายธุรกิจ ผ่านการพูดคุยออกแบบจนเกิดเป็น Training Roadmap ของกลุ่มบริษัทพรีเมียร์ ที่สอดคล้องทั้งสมรรถนะหลัก (Core Competencies) และสมรรถนะด้านการบริหารจัดการ (Managerial Competencies) ครอบคลุมกับพนักงานทุกสายธุรกิจ เพื่อให้พนักงานในกลุ่มบริษัทพรีเมียร์ได้เพิ่มพูนทักษะความรู้ ความเชี่ยวชาญ ตามแนวทางการพัฒนาศักยภาพพนักงานตามที่บริษัทต้องการ

ซึ่งหลักสูตรที่พัฒนาศักยภาพพนักงานจะมีทั้งหมด 3 กลุ่ม คือ 1.  หลักสูตรพื้นฐานสำหรับพนักงานและหัวหน้างาน (Premier Compulsory Courses) เช่นหลักสูตรการจัดการภาวะผู้นำตามคุณค่าหลัก หลักสูตรการเงินเพื่อผู้บริหารสายงาน เป็นต้น   2. หลักสูตรเพื่อการพัฒนาสมรรถนะด้านการบริหารจัดการและคุณค่าหลัก (Managerial & Core Value Courses)  เช่นหลักสูตรการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ การบริหารจัดการทีม เป็นต้น  และสุดท้ายเป็นหลักสูตรที่ออกแบบตามความต้องการของสายธุรกิจเป็นการเฉพาะ (Requested Available course) เช่น หลักสูตรการบริการที่เป็นเลิศ ที่อบรมให้กับพนักงานสายปฏิบัติการ เช่น พนักงานหน้าร้านปันกัน  รวมถึงเป็นหลักสูตรเพิ่มพูนความรู้ด้านต่างๆ ที่เราได้ออกแบบไว้แล้ว เช่น หลักสูตรการใช้เงินเป็น เห็นเงินออม, หลักสูตรการพัฒนาบุคลิกภาพ ที่จัดอบรมให้ตามความต้องการของสายธุรกิจ อีกด้วย

คุณวารีรัตน์ เสริมธาดาทรัพย์ ผู้อำนวยการ ศูนย์พัฒนาการเรียนรู้ ได้ขยายความเข้าใจถึงแผนการทำงานในปีนี้ว่า “หลักสูตรเพื่อการพัฒนาสมรรถนะด้านการบริหารจัดการและคุณค่าหลัก (Managerial & Core Value Courses) ประกอบด้วย 8 ด้าน ที่สอดคล้องกับแนวปฏิบัติคุณค่าหลัก คือ การมีวิสัยทัศน์ การแก้ปัญหาและการตัดสินใจ การสื่อสาร การทำงานเป็นทีมและการสร้างเครือข่าย การปลูกฝังแนวคิดและการสร้างแรงบันดาลใจ การเป็นโค้ชที่ดี  การปฏิบัติงานให้สำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพ และสุดท้ายคือ การปกครองแบบมีธรรมาภิบาล ซึ่งจากการทำงานร่วมกับสายธุรกิจ พบว่ามีสมรรถนะ 3 ด้านหลักที่ต้องเร่งพัฒนา ติดอาวุธให้พนักงานมีความรู้และศักยภาพเท่าทันกับการเติบโตของธุรกิจและการเปลี่ยนแปลงของโลก คือ สมรรถนะการสื่อสาร 2.การแก้ปัญหาและตัดสินใจ และการทำงานเป็นทีมและการสร้างเครือข่าย และสมรรถนะที่ผู้บริหารให้ความสำคัญมากๆ ในปี 2566 นี้ ทักษะการเป็นโค้ชที่ดี ทีม PLA จึงเร่งทำหลักสูตรโค้ชเพื่อสร้างคน  (Leader as Coach) ตั้งแต่ต้นปี 2566 จนถึงปัจจุบัน เราได้เร่งดำเนินการอบรมและพัฒนาผู้นำกว่า 200 คนรวมทั้งหมด 11 รุ่น เพื่อให้พนักงานที่เป็นหัวหน้างานได้มีทักษะการเป็นโค้ชที่ดีให้กับทีมและเพื่อนร่วมงาน  เป็นการนำนโยบายที่ได้รับมาจากผู้บริหาร ลงไปสู่การปฏิบัติให้เกิดขึ้นจริง และเกิดวัฒนธรรมของการโค้ช การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ และการทำงานเป็นทีมด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน

คุณอโนมา ได้สรุปในตอนท้ายว่า “นอกจากงานพัฒนาศักยภาพของพนักงานแล้ว ทีม PLA ยังมีงานสำคัญอีก 2 ประการคือ งาน Executive coaching เป็นการโค้ชชิงผู้บริหารให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น  และ Coaching Clinic หลักสูตรเพื่อพนักงานทุกคน และอีกหนึ่งงานที่เราทำมาหลายปีแล้ว คือ งาน Well Being Interview การพูดคุยสัมภาษณ์เรื่องความอยู่ดีมีสุขกับพนักงานพรีเมียร์ทุกคน เพื่อนำมาปรับปรุงความอยู่ดีมีสุขของพนักงาน 

ทีม PLA จะพัฒนาหลักสูตรที่มีประสิทธิภาพ โดยสร้างการมีส่วนร่วม ทำงานร่วมกับทุกๆคน และผู้ทรงคุณวุฒิภายในองค์กร และผู้เชี่ยวชาญจากภายนอกองค์กร เพื่อผลิตหลักสูตรที่มีประสิทธิภาพ พัฒนาผู้นำ และพนักงานของเราให้ตอบโจทย์เป้าหมายการดำเนินธุรกิจด้วยความสำเร็จร่วมกันอย่างยั่งยืน  

DCS พร้อมให้บริการ monday.com เวอร์ชั่น Enterprise

DCS พร้อมให้บริการ monday.com เวอร์ชั่น Enterprise
ทรานส์ฟอร์มกระบวนงาน ร่วมจัดการทุกแผนกในจุดเดียว

บริษัท ดาต้าโปรคอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด (DCS)  พร้อมให้บริการ monday.com แพลตฟอร์มบริการจัดการภาระงาน (Work Management) หรือกระบวนการต่าง ๆ ภายในธุรกิจผ่าน Cloud สำหรับองค์กรทุกขนาดในทุกภาคอุตสาหกรรม โดยได้นิยามแพลตฟอร์มของตัวเองว่าเป็น “ระบบปฏิบัติการทำงาน (Work OS)” ที่จะสนับสนุนให้ทุกไอเดียในองค์กรสามารถดำเนินงานออกมาได้ดียิ่งขึ้น

monday.com ก่อตั้งขึ้นมาในปี 2012 ในฐานะสตาร์ตอัปภายใต้ชื่อ daPulse ผู้พัฒนาเครื่องมือบริหารจัดการโครงการ (Project Management) ก่อนจะรีแบรนด์ใหม่มาเป็น “monday.com” ในปี 2017 โดยหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญของ monday.com คือการเข้าไปลิสต์อยู่ในตลาด Nasdaq ในปี 2021 ที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด 

ด้วยหน้าจอที่สวยงาม ใช้งานง่าย มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมฟังก์ชันการทำงานในแทบทุกกระบวนการ และเป็นลักษณะแบบ Low Code/No Code ที่จัดการได้ง่าย จึงทำให้ปัจจุบัน monday.com มีผู้ใช้งานทั่วโลกมากกว่า 225,000 ราย พร้อมทั้งมีพนักงานมากกว่า 1,900 คนที่อยู่เบื้องหลังการสนับสนุนแพลตฟอร์ม monday.com ในทุกวันนี้

ฟีเจอร์อันหลากหลายภายใน monday.com ไม่ว่าองค์กรจะต้องการทำงานรูปแบบใด หรืออยู่ในอุตสาหกรรมใด ก็สามารถเลือกใช้งาน monday.com บริหารจัดการงานต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ทั้งสิ้น โดยแพลตฟอร์ม monday.com มีฟีเจอร์มากมาย ที่สนับสนุนให้การบริหารจัดการงานเป็นไปได้อย่างยืดหยุ่น เช่น

  • Board จุดเริ่มต้นของทุกสิ่งบน com ที่องค์กรสามารถจัดแบ่งกลุ่มงาน (Group) กำหนดงาน (Task) หรืองานย่อย (Sub-Task) ได้ และเมื่อมี Board จำนวนมาก ๆ ก็สามารถจัดกลุ่มใส่โฟลเดอร์ (Folder) ให้ดูง่ายขึ้นได้อีกด้วย
  • Column หลังจากกำหนด Task ขึ้นมาแล้ว ก็สามารถกำหนดผู้รับผิดชอบ ความสำคัญ (Priority) สถานะ (Status) วันที่ กรอบเวลา ในแต่ละ Task ได้ทันที ซึ่งผู้ใช้สามารถกำหนด Column ใหม่ขึ้นมาเองได้อย่างง่ายดาย
  • Communicate แต่ละงานสามารถสื่อสารหรือส่งไฟล์กับเพื่อนร่วมงานได้ผ่านการแท็ก (Tag) ในแต่ละ Task ทันที ซึ่งเพื่อนร่วมงานจะได้รับการแจ้งเตือนเพื่อให้เข้ามาตรวจสอบหรือติดตามความคืบหน้าได้อย่างรวดเร็ว
  • Board View มุมมองของบอร์ดที่สามารถปรับแต่ง เปลี่ยนไปเป็นรูปแบบอื่น ๆ ได้นอกจากตารางที่เป็นค่าตั้งต้น เช่น Chart, Gantt Chart หรือว่า Kanban ที่จะทำให้สามารถหาข้อมูลเชิงลึก (Insight) จากมุมมองอื่น ๆ ได้ รวมทั้งสามารถนำเสนอได้ตามบริบทที่เหมาะสมอีกด้วย
  • Automation, Integration & App ที่จะช่วยลดหลาย ๆ งานที่ต้องทำแบบ Manual ให้สามารถกลายเป็นกระบวนการอัตโนมัติด้วยการเชื่อมโยงไปยังแอปพลิเคชัน 3rd Party ได้ทันที เช่น หาก Status เปลี่ยนเป็น Done แล้ว ให้แจ้งเตือนไปที่ทีมงานอีกท่านผ่าน Slack เลย เป็นต้น
  • Dashboard ที่สามารถมองเห็นภาพใหญ่ของโครงการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประสิทธิภาพ ผลลัพธ์ของทีมงาน ความคืบหน้าของโครงการได้ง่ายขึ้น ผ่านแผนภาพ (Chart) ต่าง ๆ ที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ
  • Workdocs พื้นที่กลางเสมือนไวท์บอร์ด (Whiteboard) ที่สามารถใช้ทำข้อมูลหรือเอกสารร่วมกัน ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูล Task, Chart หรือแม้กระทั่ง Board ให้สามารถใช้ทำงานร่วมกันได้อย่างไร้รอยต่อมากยิ่งขึ้น
  • WorkForms ที่สามารถสร้าง Form เพื่อใช้เก็บข้อมูลจากผู้ใช้งานนอกแพลตฟอร์มได้อย่างรวดเร็ว เช่นการเก็บกลุ่มคนที่มีโอกาสเป็นลูกค้า (Lead) ซึ่งเมื่อมีคนกรอกข้อมูลเข้ามาแล้ว ข้อมูลจะถูกจัดเก็บเป็น Task ใน Board เพื่อติดตามสถานะต่อไปได้ทันที

3 ผลิตภัณฑ์หลักของ monday.com

  1. monday Work Management  ผลิตภัณฑ์ที่จะสนับสนุนให้ทีมงานภายในองค์กรสามารถจัดการภาระงานต่าง ๆ ได้อย่างยืดหยุ่น ไม่ว่าจะมีกี่โครงการ ทีมงานซับซ้อนเพียงใด ก็สามารถทำให้พนักงานโฟกัสในงานที่มีความสำคัญได้อย่างถูกต้อง ว่าต้องทำงานอะไรก่อนหลังและต้องเสร็จภายในวันเวลาใด  โดย monday Work Management สามารถนำไปประยุกต์ใช้บริหารจัดการงานได้ในหลากหลายประเภทซึ่งจะทำให้ทุกแผนกภายในองค์กรสามารถทำงานร่วมกันได้ผ่านแพลตฟอร์มนี้ ไม่ว่าจะเป็นทีม IT, Support, Sales, Marketing, Customer Relationship Management (CRM), Design, Product Development ล้วนสามารถใช้ monday Work Management บริหารจัดการได้ทั้งสิ้น ซึ่งจะเริ่มต้นแบบกำหนดเอง หรือจะเลือกใช้เทมเพลต (Template) ที่กำหนดกระบวนงานไว้ให้แล้วก็ได้monday CRM แพลตฟอร์มที่สนับสนุนกระบวนการทำงานของฝ่ายขาย (Sale) รวมทั้งการจัดการกับข้อมูลลูกค้าแบบครบวงจร ผ่านเครื่องมือที่สนับสนุนการทำงานของฝ่ายขายที่ครบถ้วน และทำให้การจัดการกับ Lead ได้อย่างไร้รอยต่อ เห็นภาพรวมของการซื้อขาย (Deal) ที่กำลังเกิดขึ้น เพื่อให้สามารถปิดการขายได้เร็วยิ่งขึ้น และไม่พลาดที่จะบริหารจัดการ Lead ให้กลายมาเป็นลูกค้าได้อย่างครบถ้วน

  2. นอกจากนี้ monday CRM ยังสามารถเชื่อมโยงไปยังแอปพลิเคชันอื่น ๆ อย่าง Zoom เพื่อนัดติดต่อโทรคุยหรือนัดหมายประชุมได้เลย รวมทั้งยังมี Dashboard เพื่อดูภาพรวมว่าตอนนี้ผลลัพธ์ ยอดขาย จำนวน Lead นั้นเป็นเช่นใดบ้าง เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การขายได้อย่างทันท่วงที
    monday CRM แพลตฟอร์มที่สนับสนุนกระบวนการทำงานของฝ่ายขาย (Sale) รวมทั้งการจัดการกับข้อมูลลูกค้าแบบครบวงจร ผ่านเครื่องมือที่สนับสนุนการทำงานของฝ่ายขายที่ครบถ้วน และทำให้การจัดการกับ Lead ได้อย่างไร้รอยต่อ เห็นภาพรวมของการซื้อขาย (Deal) ที่กำลังเกิดขึ้น เพื่อให้สามารถปิดการขายได้เร็วยิ่งขึ้น และไม่พลาดที่จะบริหารจัดการ Lead ให้กลายมาเป็นลูกค้าได้อย่างครบถ้วน

  3. monday dev แพลตฟอร์มบริหารจัดการงานสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่จะเชื่อมโยงให้ทีมนักพัฒนาระบบ ทีมออกแบบผลิตภัณฑ์ และทีมธุรกิจสามารถร่วมกันทำงาน จัดการ Task ที่ต้องทำเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หรือโซลูชันขึ้นมาให้ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดได้อย่างไร้รอยต่อมากยิ่งขึ้น เร็วขึ้น ยืดหยุ่นได้ตามกระบวนงานของทุกองค์กร  ไม่ว่าทีมงานจะมีรูปแบบการทำงานเป็นลักษณะใด เช่น Scrum, Kanban, Waterfall หรือว่า Hybrid แบบใด ๆ ก็สามารถใช้ monday dev ในการบริหารจัดการ Task ที่ต้องทำได้ทั้งสิ้น โดยสามารถเชื่อมโยงข้อมูลจากเครื่องมืออื่น ๆ เช่น Excel, Asana, Jira, Asana รวมทั้ง GitHub ที่จะเห็น Issue ที่มีเพื่อนำเข้ามาสร้างเป็น Board บน monday dev ได้ทันที

ทั้งหมดนี้คือภาพรวมเบื้องต้นของ monday.com เครื่องมือบริหารจัดการงานที่เรียกตัวเองว่าเป็น “Work OS” ที่พร้อมสนับสนุนการบริหารจัดการงานในทุก ๆ แผนกได้ภายในเครื่องมือเดียว ที่จะสามารถเชื่อมโยงงานทุกส่วนภายในองค์กรไว้ในจุดเดียวได้ และทำให้ไซโลของจัดการงานหายไป ไม่จำเป็นต้องซื้อผลิตภัณฑ์บริหารจัดการแยกในแต่ละแผนกอีกต่อไป

ไม่ว่าองค์กรจะมีพนักงานกี่คนก็สามารถใช้งาน monday.com บริหารจัดการตามกระบวนงานที่ต้องการได้ทั้งสิ้น และด้วยฟีเจอร์ที่มากมายของ monday.com จะทำให้องค์กรมองเห็นภาพรวม สถานะ ความคืบหน้าของงานต่าง ๆ ของทั้งองค์กรได้อย่างครบครัน และที่สำคัญคือในเวอร์ชัน Enterprise ของ monday.com จะมีฟีเจอร์ Security และ Automation ที่จะทำให้การบริหารจัดการมีความไหลลื่นมากขึ้น

หากองค์กรใดสนใจใช้งาน monday.com เวอร์ชัน Enterprise สามารถติดต่อทาง Datapro Computer Systems ได้ทันที โดยติดต่อได้ที่ sales@dcs.premier.co.th หรือ โทร 02-714-5995

“PLUG & GO by PP&BIOGILL” นวัตกรรมใหม่ของระบบบำบัดน้ำเสีย

“PLUG & GO by PP&BIOGILL”
นวัตกรรมใหม่ของระบบบำบัดน้ำเสีย จาก พรีเมียร์ โพรดักส์

เนื่องด้วยปัญหาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ เป็นเรื่องสำคัญที่วันนี้ทุกภาคส่วนต้องใส่ใจและให้ความร่วมมือกันในการร่วมแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน

บริษัท พรีเมียร์ โพรดักส์ จำกัด (มหาชน) ได้ผสานความรู้ และความร่วมมือกับ บริษัท BIOGILL  ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีชีวภาพจากประเทศออสเตรเลียเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ของระบบบำบัดน้ำเสีย ภายใต้ชื่อแบรนด์ “PLUG & GO by PP&BIOGILL”

PLUG & GO by PP&BIOGILL เป็นระบบบำบัดน้ำเสียชนิดเติมอากาศ  (TRICKLING FILTER ที่ใช้ BIOGILL NANO-CERAMIC MEDIA TECHNOLOGY)  ด้วยนวัตกรรมชีวภาพที่มีประสิทธิภาพสูงจากประเทศออสเตรเลีย ทำให้จุลินทรีย์เพิ่มจำนวนได้มากขึ้นและเร็วขึ้น พร้อมด้วยประสิทธิภาพการบำบัดที่สูงขึ้น เหมาะสำหรับลูกค้าที่มีระบบบำบัดเดิมอยู่แล้วแต่ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง การติดตั้ง PLUG&GO จะเข้ามาช่วยให้ไม่ต้องลงทุนสร้างระบบใหม่ เพียงแค่ติดตั้งระบบนี้ จะเป็นเสมือนบูสเตอร์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพระบบบำบัดให้กลับมาดีขึ้น อีกทั้งยังประหยัดในเรื่องงบประมาณและพื้นที่ในการติดตั้งอีกด้วยครับ

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่

02-301-2223  sale@pp.premier.co.th

บริษัท พรีเมียร์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ดาต้าโปร คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด ได้รับการรับรองเป็นสมาชิกของแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย

บริษัท พรีเมียร์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ดาต้าโปร คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด
ได้รับการรับรองเป็นสมาชิกของแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย

บริษัท พรีเมียร์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (PT) และบริษัท ดาต้าโปร คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด (DCS) ได้รับการรับรองเป็นสมาชิกของแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (Thai Private Sector Collective Action Against Corruption :CAC)

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2567 ที่ โรงแรมนิกโก กรุงเทพ บริษัท พรีเมียร์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) โดย คุณวไลรัตน์ ผ่องจิตต์ ผู้อำนวยการใหญ่ งานการเงินและการลงทุน กลุ่มบริษัทพรีเมียร์ และ บริษัท ดาต้าโปร คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด โดยคุณศิษฏากร อุสันโน กรรมการผู้จัดการ ได้รับประกาศนียบัตรการรับรองเป็นสมาชิกของแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (Thai Private Sector Collective Action Against Corruption : CAC) ในงาน “CAC Certification Ceremony 2024 : Business Beyond CAC: Spotlight On Supply Chain ห่วงโซ่ธุรกิจโปร่งใส ภาคธุรกิจไทยยั่งยืน” เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ ในการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชันในทุกรูปแบบ สอดคล้องตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีพร้อมก้าวสู่การเป็นองค์กรที่มีความยั่งยืน

 

DCS ร่วมกับโครงการ FOOD FOR GOOD จัดกิจกรรม DCS : Well Being (Happy Mind) “สุขจากการให้ สุขอย่างยั่งยืน”

บริษัท ดาต้าโปร คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด ร่วมกับโครงการ FOOD FOR GOOD
จัดกิจกรรม DCS : Well Being (Happy Mind) “สุขจากการให้ สุขอย่างยั่งยืน”

เพราะความสุขของเด็ก ๆ ส่วนหนึ่งเกิดจากการมีโภชนาการที่ดีให้กับพวกเขา รวมถึงส่งเสริมความรู้ด้านโภชนาการให้กับคุณครูที่เป็นผู้ดูแลและจัดการเรื่องอาหารในโรงเรียน บริษัท ดาต้าโปร คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด (DCS)  ได้สร้างการมีส่วนร่วมกับพนักงานในบริษัท และโครงการ FOOD FOR GOOD เพื่อ “ลดจำนวนเด็กที่มีภาวะทุพโภชนาการ”  

บริษัท ดาต้าโปร คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด (DCS) และโครงการ Food for Good ได้ร่วมจัดกิจกรรม DCS : Well Being (Happy Mind) “สุขจากการให้ สุขอย่างยั่งยืน” ณ โรงเรียนวัดทางพระ จังหวัด อ่างทอง  เพื่อสนับสนุนโภชนาการทางอาหารที่ดีให้กับนักเรียนในโรงเรียนที่ขาดโอกาส โดยมีผู้บริหารและพนักงานจาก DCS ร่วมให้ข้อมูลและแนะนแนวการเปิดโลกอาชีพสาย IT เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนอีกด้วย

กิจกรรมครั้งนี้เป็นการส่งเสริมพนักงานของบริษัทฯ ได้ตระหนักของการเป็นผู้ให้ และได้ลงมือทำเป็นผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีในสังคม ส่งเสริมให้เด็ก ๆ ได้มีโภชนาการที่ดี เติบโตอย่างสมวัย

 

MiVana Homemade Fresh Meal ร้านมีวนาพร้อมบริการเมนูอาหารแล้ววันนี้

MiVana Homemade Fresh Meal
ร้านมีวนา พร้อมให้บริการอาหารแล้ววันนี้

เพราะเราใส่ใจและคำนึงถึงผู้บริโภคและลูกค้าเป็นสำคัญร้านกาแฟมีวนาที่นอกจากจะมีกาแฟออร์แกนิก และเครื่องดื่มมากมายให้คุณเลือกดื่มได้แล้ว  วันนี้ทางร้านยังมี MiVana Homemade Fresh Meal เมนูใหม่จาก MiVana Cuisine ที่จะทำให้คุณลูกค้าได้อิ่มท้องกับเมนูอาหารที่เราตั้งใจคิดค้นสูตรความอร่อย และคัดสรรเลือกวัตถุดิบที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าครับ  ไม่ว่าจะมาทานเพิ่มพลังเป็นมื้อเช้าหรือ Brunch ให้อิ่มท้อง  หรือจะทานเป็นของว่างตอนบ่าย จิบไวน์ในช่วงเย็นก็สามารถทำได้

สามารถดูเมนูอาหารได้ที่นี่ https://bit.ly/MiVanaCoffeeFoodandSavory

จะจิบกาแฟหรือทานอาหารก็สามารถไปที่ร้านมีวนาได้ทั้ง 2 สาขา
สาขา Flagship Store เปิด – ปิด 07.30 – 18.30 น.

https://bit.ly/Flagshiplocation

สาขา Baan Sathon (Naradhiwat Rajanagarindra 7 Alley)  เปิด – ปิด 07.00 – 20.00 น.

https://bit.ly/MVN_BaanSathon

 

This site is registered on wpml.org as a development site.